Kinh tế

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Rate this post

Để tăng trưởng thành phầm OCOP – kế hoạch mỗi xã 1 thành phầm, ngoài việc mở mang thị phần, đầu cơ tăng lên năng lực sản xuất, cải tiến kiểu dáng, chất lượng thành phầm thì công việc PR, truyền thông, giới thiệu thành phầm tới người mua là nhân tố quan trọng. Tuy nhiên, các điểm sản xuất bé lẻ và người khai thác trong sản xuất nông nghiệp hiện đang gặp vấn đề do năng lực, bản lĩnh tiếp cận và tiềm lực kinh tế còn giảm thiểu. Thành ra, rất cần các thiết chế tổ quốc cung cấp về chế độ, cơ chế thúc đẩy thương nghiệp.

Quảng bá, truyền thông và giới thiệu sản phẩm để tiếp cận người dùng là những yếu tố quan trọng của quá trình phát triển sản phẩm OCOP. Trong ảnh: Người tiêu dùng mua rau của Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng.Ảnh: Guo Zhuang
Quảng bá, truyền thông và giới thiệu thành phầm để tiếp cận người mua là những nhân tố quan trọng của công đoạn tăng trưởng thành phầm OCOP. Trong ảnh: Người tiêu dùng sắm rau của Hiệp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng. Ảnh: Guo Zhuang

Thị trường vẫn ở mức trung bình

Qua mày mò, 1 số thành phầm OCOP tại Đà Nẵng đã hiện ra tại các kênh hỗ trợ đương đại mà số lượng thành phầm và diện tích trưng bày còn khá giảm thiểu. Quầy rau xanh của siêu thị Co.opmart Đà Nẵng ngoài 1 số loại rau, củ từ Đà Lạt, Gia Lai, Phú An, nay còn có rau muống, cải xanh, mùng tơi của HTX dịch vụ. Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan.

Ông Nguyễn Đắc Thuận, Giám đốc Marketing Co.opmart Đà Nẵng cho biết, siêu thị khởi đầu nhập rau từ HTX Dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan từ cuối 5 2020, bình quân mỗi khẩu rau khoảng 80 kg / khẩu. ngày. – Thành phầm rau của các đơn vị nêu trên có chất lượng khá tốt, bao bì thích mắt, giá cả tương đương với các đơn vị khác nhập cảng mà chất lượng rau ko đồng đều, sút giảm lúc thời tiết xấu. .

  Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ đến thị trường Đà Nẵng

“Với việc tiến hành Cuộc di chuyển ‘Người Việt Nam dành đầu tiên dùng hàng Việt Nam’, việc hỗ trợ thành phầm OCOP tại các siêu thị giúp các nhà cung cấp, HTX địa phương đưa thành phầm OCOP tới tay người tiêu dùng. Ấy là chủ trương của Co.opmart. Tuy nhiên, do năng suất, chất lượng ko đồng bộ, nguồn cung thường bị “đứt đoạn”, kết hợp tiêu thụ còn nhiều gian nan, nhiều thành phầm OCOP thiếu giấy má ban bố chất lượng thành phầm … ”, ông Thuận cho biết thêm.

Gần giống tương tự, Doanh nghiệp Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao AFARM (xã Hòa Phú) đã đạt chứng thực OCOP 4 sao cho thành phầm rau ăn lá, dưa hấu và được bình chọn cao nhờ sử dụng bao bì cải tiến bằng ko khí (MAP film), nhãn mác rõ ràng và truy xuất xuất xứ. . Tuy nhiên, thành phầm chỉ có ở 5 shop thực phẩm mini, ko có trong siêu thị và trung tâm thương nghiệp.

Theo ông Nguyễn Tấn Phương, Giám đốc Doanh nghiệp Cổ phần Nông nghiệp CNC Afarm, việc đưa thành phầm của địa phương vào hệ thống siêu thị còn nhiều vướng mắc, trong ấy có tầm giá thấp, công nợ nhiều, chưa kể tới việc trả lại hàng lúc chưa bán hết. . Thành ra, ko dễ để các đơn vị sản xuất, kênh hỗ trợ đương đại như siêu thị tìm được tiếng khái quát.

  Xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương Đà Nẵng - Bremen (Đức)

Đi siêu thị! Có 4 gian hàng trưng bày các thành phầm OCOP, không những thế, ko có thành phầm OCOP nào của Đà Nẵng lọt vào danh sách Go! Và siêu thị Go! Đà Nẵng. Go! Director Bà Võ Thị Thu Thủy Hiện tại, Trung tâm Mua mua của Siêu hệ thống đang kiếm tìm nhà cung ứng và bình chọn chất lượng thành phầm OCOP Đà Nẵng để ký hiệp đồng chính thức và hỗ trợ các thành phầm này trên toàn quốc trên hệ thống siêu thị.

“Đà Nẵng có những thành phầm OCOP tiềm năng, có sức chi phí mạnh như Tre Bà 5, bánh khô mè Bà Liễu, bánh dừa nướng Mỹ Phương Foods… mà cần tăng nhanh hiệp tác với các chuỗi bán lẻ béo, cùng lúc có các chương trình ưu đãi trên toàn quốc vì Đà Nẵng đang tụt hậu so với các tỉnh, thành khác trong việc đưa thành phầm OCOP vào các hệ thống hỗ trợ béo ”, bà Thủy nói.

Tạo thuận tiện cho kết hợp thương nghiệp

Để cung cấp tăng trưởng các thành phầm đặc thù của thị thành và kiến lập chỗ đứng trên thị phần, sở công thương nghiệp đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên can tiến hành 1 số hoạt động thúc đẩy thương nghiệp chỉ mất khoảng dài. Triển lãm, v.v …; Tổ chức, cung cấp các đơn vị sản xuất kinh doanh tham dự các hoạt động đầu mối cung cầu của các trung tâm thương nghiệp cấp vùng và tỉnh, thị thành trực thuộc trung ương, siêu thị, chuỗi shop tiện dung, shop ăn uống, chợ đầu mối và các đơn vị lưu thông khác. Cung cấp thiết kế bao bì, tham vấn biện pháp, PR nhãn hàng, bảo hộ độc quyền nhãn hàng hàng hóa nông phẩm đã đăng ký …

  Dịp lễ 30-4 và 1-5: Khách đến Đà Nẵng dự kiến tăng mạnh

Cho tới hiện tại, thị thành Đà Nẵng đã có 40 thành phầm được chứng thực OCOP đạt 3 sao trở lên, trong ấy có 17 thành phầm đạt OCOP 4 sao và 23 thành phầm đạt OCOP 3 sao. Hiện Bộ Công Thương đã yêu cầu xây dựng “Kế hoạch PR hàng hóa Đà Nẵng” tiến hành theo Cuộc di chuyển “Người Việt Nam dành đầu tiên dùng hàng Việt Nam 2022-2025” (hiện đang lấy quan điểm ​​Bộ Công Thương) . Đề nghị của các Sở, ban, ngành liên can).

Ông Nguyễn Huẩn, Phó Giám đốc Sở Công thương nghiệp cho biết: “Hiện nay, ngành công thương nghiệp đang xây dựng các đề án tăng cấp hệ thống đại lý phân phối thương nghiệp điện tử của thị thành, cũng như xây dựng đề án chợ online để cung cấp. công ty bé. Quảng bá, giới thiệu thành phầm, bán hàng online Ngoài ra, đối với Tăng nhanh phần mềm và biến đổi số công nghệ thông tin trong các hoạt động thúc đẩy thương nghiệp khu vực, đưa nền móng triển lãm ảo biến thành dụng cụ hữu hiệu để giới thiệu, PR thành phầm thành viên. Và Tập đoàn Viễn thông (Viettel ) Xây dựng và khai triển các phần mềm triển lãm ảo cung cấp công ty thị thành PR, giới thiệu, trưng bày thành phầm online.

trích dẫn

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button