Chưa phân loại

Vì sao Facebook đang gặp rắc rối lớn?

Rate this post
Ngừng phát triển khách hàng là 1 “vấn đề to” đối với Facebook, mạng xã hội đông dân nhất hành tinh.

Điều quan trọng nhất trong mẫu hình kinh doanh mạng xã hội là hiệu ứng mạng: càng nhiều người tham dự mạng thì càng có nhiều người muốn tham dự. Đấy là hiện tượng “người thắng lợi giành lấy tất cả” và vì sao Facebook lại tăng trưởng mạnh bạo trong 18 5 qua. Doanh nghiệp liên tiếp hấp dẫn khách hàng mới và sử dụng họ cho các PR được nhắm chỉ tiêu.

Tuy nhiên, lần trước tiên sau gần 2 thập kỷ, Facebook Phát triển bị đình trệ và ở 1 số thị phần thậm chí còn giảm. Tin tức, cộng với dự đoán phát triển doanh thu quý trước tiên thấp hơn dự định, đã làm rung rinh cổ phiếu và khiến cổ phiếu giảm 24% trong giao dịch sau giờ làm việc vào ngày 2 tháng 2.

Giám đốc quản lý Meta (doanh nghiệp mẹ của Facebook) Mark Zuckerberg đã cảnh báo từ lâu về thời khắc này. Ông giảng giải rằng các nền móng và xu thế internet mất tích mau chóng lúc chúng tăng trưởng. Theo 1 nguồn tin, ông lo âu rằng hiệu ứng mạng sẽ đi theo hướng trái lại.

  Cách giúp smartphone hạ nhiệt khi quá nóng

Tại sao Facebook gặp rắc rối lớn?
Mark Zuckerberg tại sự kiện Facebook Connect 5 2021. (Tín dụng hình ảnh: Bloomberg)

Người dùng tới với Facebook vì những lý do chi tiết. Có thể ấy là 1 nhóm nhưng họ muốn tới thăm, hoặc 1 ai ấy nhưng họ muốn gửi lời chúc sinh nhật tới. Sự ra đi của mỗi người làm giảm động lực ở lại của người kia.

Các nguồn tin cho biết trước đây Facebook đã nhận thấy những tác động bị động từ màng lưới đối với nền móng này lúc giai đoạn sửa lỗi trong thành phầm diễn ra quá lâu. Nhóm phát triển rất để mắt tới tới hành vi của khách hàng để phát hiện các vấn đề trước lúc chúng lan rộng và tác động tới Facebook. Ngoài ra, Facebook đã dựa vào các thương vụ sắm lại như Instagram và WhatsApp để thổi luồng sinh khí mới vào màng lưới của mình.

  Cách chặn hoàn toàn các cuộc gọi rác trên iPhone

Phần đông khách hàng Internet trên toàn cầu đều đã sử dụng Facebook. Meta cũng phải cạnh tranh về thời kì của khách hàng với các kẻ thù như TikTok. Nếu Facebook ko tham dự màng lưới, sự phát triển sẽ tới từ lượng nội dung được tạo và tiêu thụ bởi khách hàng hiện nay.

Ngay cả lúc khách hàng ko theo dõi hoặc kết thân mới, Facebook vẫn có 1 số thủ thuật để đưa các loại nội dung mới vào nguồn cấp tin tức. Tỉ dụ: Instagram hiện hiển thị các bài đăng từ các acc nhưng khách hàng ko theo dõi, khi mà Facebook đẩy mọi người tham dự nhóm.

Trong 1 cuộc gọi hội nghị với các nhà đầu cơ, Zuckerberg cho biết tác dụng Reel của Instagram là thời cơ tốt nhất để hấp dẫn nhiều khách hàng trẻ hơn tới với nền móng này. Dù rằng nó mang đến ít doanh thu PR hơn các thành phầm Meta tiêu biểu khác, mà doanh nghiệp sẽ sớm đầu cơ tăng trưởng nó.

  So sánh Galaxy S22 và iPhone 13

Meta ko có nhiều chọn lọc, cốt yếu là vì nó phải đương đầu với sự giám sát càng ngày càng tăng của quy định, có tức là rất khó để có được các giao dịch to.

Những nhân tố trên phần nào lý giải vì sao Facebook đang tập hợp toàn thể sức lực cho toàn cầu ảo. Phcửa ải mất nhiều 5 làm việc siêng năng để thành công. Trong quý 4 5 2021, đơn vị chịu bổn phận về Reality Labs đã báo cáo khoản lỗ hoạt động là 3,3 tỷ đô la Mỹ.

Cựu viên chức Facebook Nikita Bier viết trên Twitter: “Facebook đang thua lỗ. Xin hãy yên nghỉ”.

Theo Doolin (IctNews)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button