Kinh tế

VEC ấn định thời điểm triển khai thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc

Rate this post

Liên quan tới việc khai triển Công trình Thu phí điện tử ko ngừng trên đường cao tốc do Tổng doanh nghiệp Đầu cơ và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) VNA đầu cơ, điều hành, chỉ huy VEC cho biết, đơn vị đang thực hiện khai thác tối đa các nguồn lực, vật lực. , đang tiến hành dự án này.

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.Ảnh Tư liệu: Huy Hùng / TTXVN
Trạm thu phí BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ.Ảnh Tư liệu: Huy Hùng / TTXVN

Chi tiết, chỉ huy VEC cho biết, doanh nghiệp đã báo cáo xin quan điểm ​​lãnh đạo của cấp có thẩm quyền về trình tự, thủ tục, doanh nghiệp đã lập phương án thuê dịch vụ ETC, lập thứ tự đấu thầu để tổ chức tuyển lựa nhà hỗ trợ dịch vụ ETC cho Đường cao tốc VEC. Việc tiến hành các công tác này dự định ​​sẽ ko xong xuôi chậm nhất vào cuối tháng 6 5 2022.

“Việc khai triển lắp đặt hệ thống thu phí điện tử cho các trạm thu phí ko ngừng sẽ được đẩy nhanh sau lúc nhà hỗ trợ dịch vụ ETC có kết quả trúng thầu. Dự định ​​tới tháng 9/2022, VEC mới có thể được lắp đặt để khai triển thu phí ETC trên Các trục đường cao tốc của VEC.

Về tiến độ thu phí VECETC, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt quan điểm ​​lãnh đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, đề xuất Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn, Chính phủ công ty và VEC đẩy nhanh tiến độ tiến hành. của ETC trong các dự án đường cao tốc do VEC điều hành.

  Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng đề xuất các đơn vị phải xong xuôi đúng thời hạn theo lãnh đạo của Chính phủ và Đại hội, nếu để chậm triển khai nêu trên phải có giải pháp truy cứu bổn phận các tư nhân, số đông liên can; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thật hiện. Bộ trưởng trước ngày 30/6/2022.

Bộ GTVT cho biết, VEC là nhà đầu cơ được Bộ GTVT chỉ định đầu cơ xây dựng, điều hành, vận hành và tăng trưởng 5 dự án đường cao tốc gồm đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Đà Nẵng. Quảng Ngãi, Bến Lức – Long Thành và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trong 5 dự án nêu trên, chỉ có tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã đầu cơ và vận hành hệ thống thu phí ETC, 15 trong tổng số 40 làn xe của tuyến cao tốc đã được khai triển từ ngày 10/6. 5 2020, các tuyến cao tốc khác vẫn khai triển thu phí 1 ngừng.

“Căn cứ vào số lượng làn xe, lưu lượng dụng cụ qua các trạm thu phí và bản lĩnh tăng trưởng của hệ thống thu phí ko ngừng so với hệ thống thu phí 1 ngừng, VEC tính toán trước mắt sẽ đầu cơ 140 làn xe. Việc thu phí ko ngừng sẽ bảo đảm việc thu phí đường cao tốc được đồng bộ với vẻ ngoài ETC phục vụ đề xuất “, Bộ GTVT cho biết thêm.

  Giá vàng giao ngay giảm gần 2% trong tuần qua

Về kinh phí đầu cơ hệ thống thu phí ETC, Bộ GTVT cho biết theo yêu cầu của VEC, Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn phương án sử dụng nguồn thu phí VEC để điều hành phí. -stop charge) thuê dịch vụ tính phí ETC đầy đủ.

Trong 1 diễn biến khác liên can tới hoạt động thu phí của VEC, chỉ huy VEC cho biết, 3 tháng đầu 5 nay, ngành đã nhận được hơn 950 tỷ đồng bạc phí từ các dự án đường cao tốc do VEC điều hành, gồm: Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ. – Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh – Dragon City – Dầu Giây.

Tới tháng 1/2022, doanh thu thu phí của 4 tuyến cao tốc trên đã vượt 345 tỷ đồng. Con số này vượt 310 tỷ đồng trong tháng 2 và 292 tỷ đồng trong tháng 3.

Người đứng đầu doanh nghiệp cho biết, trong 3 tháng đầu 5 nay, hơn 12,5 triệu lượt dụng cụ lưu thông trên các trục đường cao tốc do VEC điều hành, trong ấy lưu lượng giảm 0,9%, lưu lượng giảm 5%, 3 % giảm doanh thu hàng 5. 5 2021.

Cũng trong quý I, dụng cụ kiểm soát trọng tải trên các tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ – Ninh Bình đạt 384.000 lượt. Kết quả, VEC đã khước từ chuyên dụng cho 3.500 xe quá tải theo thẩm quyền.

Chỉ huy VEC cũng cho biết, so với quý I / 2021, TNGT trên đường oto giảm cả 3 mục tiêu. Chi tiết, cả nước xảy ra 9 vụ TNGT, ko có người chết, số người bị thương chỉ giảm 7 người.

  350 khách du lịch 'mở hàng' tuyến vận tải thủy Đà Nẵng - Lý Sơn

“VEC và các nhà thầu đã thực hiện duy tu, bảo dưỡng, tu sửa hệ thống đường bộ và hệ thống an toàn giao thông, bảo đảm an toàn cho người và dụng cụ”, chỉ huy VEC thông tin.

Đối với tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai, chỉ huy VEC cho biết, sau hơn 8 5 đưa vào khai thác, hàng ngày tuyến tiếp thu 1 lượng mập dụng cụ có trọng tải mập khiến nhiều dự án, công trình xuống cấp, hư hỏng. .

VEC đang thực hiện giải quyết hư hỏng, sụt lún, nứt mặt đường đoạn Km150 + 000-Km173 + 404; sẵn sàng trúng thầu gói thầu tu sửa sụt lún, nứt mặt đường đoạn Km173 + 404-Km241 + 922 phần hè phố.

Do việc xây đắp và tu sửa được tiến hành trong điều kiện phải bảo đảm an toàn cho các dụng cụ lưu thông dọc tuyến nên việc tu sửa chẳng thể thực hiện cùng lúc ở tất cả các địa điểm. VEC đã thực hiện tu sửa theo từng quá trình và tăng lên đối với các đoạn đường có nguy cơ mất an toàn cao để bảo đảm an toàn cho lái xe. Đối với gói thầu bảo trì theo lộ trình, VEC đang gấp rút khai triển đấu thầu, dự định ​​xong xuôi vào quý III / 2022.

dựa theo Máy phân tách mạng

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button