Doanh nghiêp

Chi cả tỷ USD để giảm giá, khuyến mãi, Grab chịu lỗ ròng 3,6 tỷ USD

Rate this post

Grab lỗ ròng 3,6 tỷ đô la Mỹ sau lúc chi hàng tỷ đô la Mỹ cho các chương trình khuyến mại và khuyến mại

Việt đức

(Dân trí) – Grab cắt giảm ngân sách thưởng và khuyến mại để giữ chân tài xế và người mua trong 5 2021, lỗ ròng 3,6 tỷ đô la Mỹ.

Lỗ ròng 3,6 tỷ đô la Mỹ

Grab vừa ban bố kết quả vốn đầu tư 5 2021, đây là lần trước nhất công khai số liệu kinh doanh sau lúc siêu kỳ lân Đông Nam Á APP biến thành doanh nghiệp đại chúng phê duyệt sự kiện niêm yết Nasdaq (Mỹ) vào tháng 12/2021.

5 ngoái, tổng trị giá giao dịch trên nền móng Grab (GMV) đạt 16 tỷ đô la Mỹ, tăng 29% so với 5 2020. Doanh thu của siêu phần mềm này đạt 675 triệu đô la Mỹ, tăng 44% so với 1 5 trước đấy.

  Bầu Đức muốn đưa cựu chuyên gia của Hòa Phát vào HĐQT Hoàng Anh Gia Lai

Giống như nhiều startup công nghệ khác, Grab vẫn đang hoạt động dưới giá bán. Ngoài ra, công ty này còn chi hơn 1,1 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động bán hàng, tiếp thị, điều hành kinh doanh và nghiên cứu và tăng trưởng (R&D). Kết quả là hoạt động kinh doanh của Grab bị lỗ ròng 1,6 tỷ đô la Mỹ.

Liên kết với khoản phí vốn đầu tư đồ sộ gần 2 tỷ đô la Mỹ trong 5 qua, Grab sẽ lỗ ròng 3,6 tỷ đô la Mỹ vào 5 2021. Vào 5 2020, siêu phần mềm này đã lỗ 2,7 tỷ đô la Mỹ sau thuế.

Chi hàng tỷ USD cho các chương trình giảm giá và khuyến mãi, Grab lỗ ròng 3,6 tỷ USD - 1

Ảnh: Việt Nam.

Tuy nhiên, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc quản lý Grab, Anthony Tan, nhấn mạnh sự cải thiện trong lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay đã điều chỉnh (EBITDA). EBITDA điều chỉnh 5 2021 của Grab vẫn âm 842 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, tỉ lệ EBITDA trên GMV đã giảm từ âm 6% vào 5 2020 xuống âm 5%.

Tính tới cuối 5 2021, tổng của cải của Grab đã vượt 11 tỷ đô la Mỹ, tăng gần 6 tỷ đô la Mỹ so với 5 trước. Doanh nghiệp có hơn 8 tỷ USD vốn chủ nhân và hơn 3 tỷ USD nợ phải trả.

Chi hơn 1 tỷ USD cho các chương trình khuyến mại và khuyến mại để hấp dẫn người mua

5 ngoái, Grab đã ban bố 24,1 triệu khách hàng thường xuyên hàng tháng, giảm nhẹ so với 5 2020 do nhu cầu chuyển di ở nhiều nước Đông Nam Á giảm trong bối cảnh xã hội cách biệt. Tuy nhiên, trị giá giao dịch trung bình trên mỗi người mua của Grab đạt 666 đô la Mỹ trong 5 qua, tăng 31% so với 5 2020.

  "Vén màn" cơ ngơi đàn heo và vườn chuối của bầu Đức

Siêu APP cũng cho biết hiện đang dẫn đầu cả về dịch vụ gọi xe (71% thị trường) và giao đồ ăn (51% thị trường) tại Đông Nam Á, với khoảng cách lần là lượt 4 lần và 2 lần. , theo doanh nghiệp nghiên cứu thị phần Euromonitor.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trên, Grab đã phải trả 1 cái giá không phải bé. Doanh nghiệp cho biết họ đã chi 717 triệu đô la Mỹ tiền thưởng cho các bên (tài xế, shop) vào 5 ngoái, tăng 15% so với 5 2020. Đặc thù, số tiền Grab chi cho các chương trình khuyến mại, giảm giá cho người mua càng ngày càng nhiều. 1 tỷ USD, tăng 73% so với 5 2020.

Chi hàng tỷ USD cho các chương trình giảm giá và khuyến mãi, Grab lỗ ròng 3,6 tỷ USD - 2

Trong lúc doanh thu thực tiễn của Grab chiếm khoảng 20% ​​tổng GMV (khoảng 80% thuộc về đối tác), chi tiêu giảm giá tài xế và chiết khấu cho người mua đã chiếm hơn 10% GMV.

Chi tiết, Grab dành hơn 3/4 chương trình khuyến mại dành cho người mua và tiền thưởng của đối tác vào các dịch vụ giao hàng, bao gồm cả giao đồ ăn và sắm sửa hàng tạp hóa. Trong lúc đấy, dịch vụ gọi xe chỉ chiếm chưa tới 10% tổng ngân sách của người phục vụ các chương trình khuyến mại và khuyến mại.

Thực tế này bắt nguồn từ việc hoạt động kinh doanh dịch vụ đặt xe của Grab hữu ích nhuận EBITDA. Mặt khác, báo cáo vốn đầu tư của doanh nghiệp cho thấy tỷ suất lợi nhuận EBITDA vẫn âm đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa GMV.

  Cửa thép vân gỗ Koffmann tổ chức Caravan: "Xuân đoàn kết - Trao yêu thương" lần 1

Dịch vụ gọi xe vẫn chiếm tỷ trọng áp đảo 70% trong cơ cấu doanh thu của Grab. Tuy nhiên, dịch vụ mấu chốt trước nhất này chỉ phát triển 4% trong 5 qua. Trong lúc đấy, dịch vụ giao đồ ăn chiếm hơn 20% tổng doanh thu của Grab, nhưng mà đã phát triển gần 30 lần.

Chi hàng tỷ USD cho các chương trình giảm giá và khuyến mãi, Grab lỗ ròng 3,6 tỷ USD - 3

Ảnh: Việt Nam.

Ông Anthony Tan cho biết, 5 nay Grab sẽ tiếp diễn kiếm tìm thời cơ rất béo từ dịch vụ chuyển phát nhanh và sẵn sàng đưa nhà băng số tới Singapore. 5 nay, doanh nghiệp hy vọng GMV sẽ phát triển 30-35% so với cùng kỳ.

tin tức liên can
Làm thế nào để Gojek cạnh tranh với Be và Grab trong lĩnh vực gọi xe bốn bánh?

Làm thế nào để Gojek cạnh tranh với Be và Grab trong lĩnh vực gọi xe 4 bánh?

Khoản lỗ ròng của Grab vượt quá 800 triệu đô la Mỹ và nó sắp được niêm yết tại Hoa Kỳ với mức định giá 40 tỷ đô la Mỹ

Khoản lỗ ròng của Grab vượt quá 800 triệu USD Mỹ và nó sắp được niêm yết tại Hoa Kỳ với mức định giá 40 tỷ USD Mỹ

Tuy nhiên, các nhà đầu cơ nghe đâu ko tin vào các chỉ số vốn đầu tư của Grab. Cổ phiếu của Grab trên sàn Nasdaq đã giảm hơn 35% ngay sau lúc kết quả 5 2021 được ban bố. Giá trị thị phần của doanh nghiệp đã giảm hơn 7 tỷ đô la Mỹ xuống còn 12,5 tỷ đô la Mỹ, thấp hơn nhiều so với mức định giá trước Nasdaq là 40 tỷ đô la Mỹ.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button